14/08/2024
Phú Lộc đẩy mạnh thực hiện mô hình “hướng dẫn nộp hồ sơ trực tuyến” với hình thức quét mã QR để tra cứu thông tin để nộp hồ sơ
Để thực hiện tốt công tác CCHC, xây dựng và phát triển Chính quyền điện tử, Chính quyền số, Ủy ban nhân dân thị trấn thành lập Ban Chỉ đạo chuyển đổi số thị trấn Phú Lộc theo Quyết định số 95/QĐ-UBND ngày 18/6/2024, Tổ công nghệ số cộng đồng các ấp theo Quyết định số 191/QĐ-UBND ngày 01/11/2023, Tổ hỗ trợ đăng ký tài khoản dịch vụ công trực tuyến và định danh điện tử VNeID thị trấn Phú Lộc theo Quyết định số 61/QĐ-UBND ngày 29/3/2024 nhằm vận động, tuyên truyền nhân dân trên địa bàn thị trấn cài đặt, tích hợp dữ liệu điện tử VNeID, cài đặt tài khoản dịch vụ công và nộp hồ sơ trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia, cài đặt các App không dùng tiền mặt, chuyển khoản,…. nhằm đẩy mạnh CCHC cho đơn vị phục vụ cho chuyển đổi số, chính quyền điện tử trên địa bàn thị trấn.
UBND thị trấn tiếp tục duy trì điểm máy tính truy cập internet miễn phí và wifi đặt tại Bộ phận một cửa để phục vụ người dân dễ dàng tiếp cận, truy cập, đăng ký, sử dụng các dịch vụ công trực tuyến. Nhằm đẩy mạnh thực hiện dịch vụ công trực tuyến tăng cả về số lượng và chất lượng, một trong các tiêu chí thành phần nâng cao chỉ số cải cách hành chính của đơn vị và đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ của Đề án 06; UBND thị trấn đã đăng ký triển khai thực hiện mô hình “Hướng dẫn nộp hồ sơ trực tuyến” tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả thị trấn, tổ chức hướng dẫn người dân sử dụng tài khoản định danh điện tử mức 2 (VNeID) để nộp hồ sơ thủ tục hành chính một phần, toàn trình tại đơn vị với hình thức quét mã QR để tra cứu thông tin và nộp hồ sơ; hiện tại mô hình này đã và đang phát huy hiệu quả tích cực, được đông đảo bà con đồng tình hưởng ứng.
Từ đầu năm đến nay, Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thị trấn Phú Lộc đã tiếp nhận và giải quyết tổng số 7.468 hồ sơ các loại (tất cả hồ sơ đều được giải quyết trước hạn và đúng hạn), trong đó có 2.222 hồ sơ trực tiếp (mức độ 2) và 5.246/5.248 hồ sơ thuộc nhóm trực tuyến toàn trình, một phần (mức độ 3, 4) đạt 99,96% so chỉ tiêu giao.
Số hồ sơ phát sinh đối với 02 nhóm thủ tục liên thông đã tiếp nhận và giải quyết 162 hồ sơ TTHC liên thông, (liên thông đăng ký khai sinh, cấp thẻ BHYT, đăng ký thường trú cho trẻ em dưới 6 tuổi 131 trường hợp; liên thông đăng ký khai tử, xoá đăng ký thường trú, hỗ trợ mai táng phí 31 trường hợp. Liên thông Đăng ký khai sinh, đăng ký thường trú, cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ em dưới 06 tuổi: 131 trường hợp; Liên thông Đăng ký khai tử, xoá đăng ký thường trú, hỗ trợ chi phí mai táng, trợ cấp mai táng: 31 trường hợp).